Tình hình ngành du lịch Sài Gòn trong những ngày “bình thường mới”

Sau một thời gian dài siết chặt giãn cách do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid 19, đã đến lúc TP HCM nới lỏng để người dân và doanh nghiệp đi vào hoạt động. Với du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, chính quyền và các công ty đã đồng lòng lên kế hoạch để sẵn sàng đón khách trong những ngày “bình thường mới”. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác phòng dịch hiệu quả, phát huy các gói kích cầu và đẩy mạnh thương mại nội địa.

Chính sách phục hồi du lịch Sài Gòn

Nhiệm vụ hàng đầu của ngành “công nghiệp không khói” này vẫn là tiếp tục giữ vững công tác phòng chống dịch hiệu quả. Thường xuyên kiểm tra, rà soát tình hình phòng chống dịch đang tiến triển đến giai đoạn nào và trên hết là ban hành hướng dẫn về các bước thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho các cơ sở lưu trú trên địa bàn thu hút khách du lịch.

Nhiều doanh nghiệp đã phối hợp với Ban quản lý khu Di tích để triển khai biện pháp phòng chống đại dịch lây lan bao gồm: Trang bị máy đo thân nhiệt, cung cấp dung dịch sát khuẩn tay cho hầu hết những du khách vào tham quan, đặt thêm các tủ thuốc dọc con đường đến nơi hành hương, tăng cường số lượng các y, bác sĩ ở mỗi trạm sơ cấp cứu nhằm xử lý triệt để những trường hợp phát hiện dương tính.

Thêm vào đó, những nơi đông khách như bến xe, cabin, nhà hàng, cơ sở mua bán đồ lưu niệm đều được Ban quản lý phun thuốc khử trùng. Các hộ kinh doanh cam kết thực hiện nghiêm túc chỉ thị phòng chống dịch của lãnh đạo TP HCM.

Trong bối cảnh khách quốc tế chưa thể nhập cảnh dễ dàng vào Việt Nam thì thị trường du lịch “nội địa” vẫn là phương án cứu cánh cho kinh tế Sài Gòn. Nhờ sự chung tay tích cực từ nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đã trở thành động lực giúp du khách thoát khỏi tâm lý lo sợ đại dịch và bắt đầu đi lại năng nổ trong những ngày thành phố “bình thường mới”.

Đổi mới, sáng tạo để thu hút khách du lịch trong tương lai

Lãnh đạo cho biết trong năm nay, các điểm du lịch hot sẽ triển khai tổ chức chương trình, hoạt động vui chơi giải trí nhằm kích cầu tâm lý muốn “bay nhảy” sau nhiều tháng bất động ở nhà. Rất nhiều mô hình đã và đang được tuyên truyền đến người dân Sài Gòn bao gồm: Tung ra các gói du lịch giá rẻ, ngày hội văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật,..; hội chợ, triển lãm tranh, sách, ảnh; chính sách ưu đãi, hoạt động tiếp thị được truyền thông để gửi đến người dân cả nước;…

Đặc biệt, trong bối cảnh bình thường mới, nghiên cứu mô hình chuyển đổi số đang được thực hiện nhằm lôi cuốn khách du lịch quốc tế cũng như tăng cường khả năng chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á. Đồng thời, khai thác tối đa hiệu quả của các trang mạng xã hội bằng cách đưa đến khách hàng những thông tin nhanh và chính xác nhất về tình hình dịch bệnh. Website và fanpage chính thức của các điểm du lịch tại Sài Gòn chính là nơi bạn có thể liên lạc và tìm kiếm thêm thông tin cho chuyến du lịch của mình.

Có thể nói, đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là những người làm việc trong ngành dịch vụ. Để chống chọi với dịch bệnh, không ít người đã tìm đến giải pháp vay tiền online đang rất được ưa chuộng trên mạng xã hội. Đây là nơi vay vốn hiệu quả giúp họ trang trải quốc sống trước khi Sài Gòn đi vào hoạt động trở lại. Bạn có thể tham khảo thêm về hình thức này tại đây.

Với tỷ lệ bao phủ vắc xin nhanh, số ca nhiễm bệnh giảm mỗi ngày cùng số lượng người khỏi bệnh tăng cao, đây là tín hiệu tích cực để bạn lên kế hoạch chuẩn bị cho chuyến du lịch đến Sài Gòn. Chúng tôi tin rằng với sự cố gắng của toàn dân, ngành du lịch TPHCM nói riêng và ngành du lịch cả nước nói chung sẽ sớm trở lại đúng vị trí vốn có của nó.

 

READ  So sánh máy chạy bộ điện đa năng ELIP Bolt và ELIP 1800

Leave a Comment