Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Sài Gòn

Nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng 300km về phía Đông Bắc, Đà Lạt là một thành phố cao nguyên thuộc tỉnh Lâm Đồng, nơi sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm cùng hàng trăm các địa điểm check-in cực hấp dẫn. Đây cũng là lý do đa phần người dân Sài Gòn thường có xu hướng lựa chọn Đà Lạt là địa điểm nghỉ ngơi cho các kỳ nghỉ của mình, nhất là trong bối cảnh mùa dịch không thể ra nước ngoài như hiện nay. Trong bài viết này, halosaigon sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Sài Gòn, cùng theo dõi nhé!

Kinh nghiệm chọn xe khách Sài Gòn – Đà Lạt

xe-giuong-nam-di-da-lat

Để chuyến đi thêm phần thuận lợi, chúng tôi đã tiến hành tìm hiểu trước một số thông tin về hãng xe di chuyển cũng như chi phí. Về cơ bản có khá nhiều tuyến xe khách di chuyển theo tuyến Sài Gòn – Đà Lạt với giá vé trung bình từ 200.000 – 400.000 VNĐ/người/lượt.

Trong đó:

• Nhà xe Phương Trang – 250.000 VNĐ/vé – Có xe chạy tuyến Sài Gòn – Đà Lạt tại cả 3 bến xe Miền Tây, Miền Đông, An Sương. Xe chạy khá dày từ 1h đến 24h, cách nhau 20 phút
  • Nhà xe Thành Bưởi – Là nhà xe chuyên tuyến Sài Gòn Đà Lạt, mỗi ngày 3 chuyến – Giá vé dao động từ 210.000 VNĐ – 340.000 VNĐ
  • Xe 3S Limo – Là một nhà xe với mô hình đặc biệt đảm bảo an toàn hơn cho hành khách chạy tuyến Sài Gòn – Đà Lạt, mỗi ngày 2 chuyến – Giá vé 399.000 VNĐ/vé

Trong chuyến đi này, bọn mình chọn nhà xe Phương Trang, bắt đầu khởi hành từ Sài Gòn lúc 1 giờ và đến Đà Lạt vào tầm 8h sáng. Không khí Đà Lạt 8h sáng rất tuyệt, mát mẻ, có nắng nhưng không bị gắt và nóng như ở Sài Gòn.

Lịch trình thăm quan chi tiết Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Sau khi đến Đà Lạt, bọn mình đi loanh quanh để tìm phòng. Vì đi vào ngày trong tuần nên Đà Lạt không quá đông đúc, việc tìm phòng của bọn mình cũng nhanh chóng hơn. Ở Đà Lạt có rất nhiều nhà nghỉ nên bạn có thể xác định một khu vực mà mình muốn dừng chân và tìm phòng quanh đó là được. Bọn mình thuê phòng, lên cất hành lý và nghỉ ngơi một chút sau để chuẩn bị cho một lịch trình du lịch Đà Lạt.

Lịch trình du lịch Đà Lạt ngày 1

du-lich-da-lat

• 09:00: Thuê xe máy ở nhà nghỉ, chạy một vòng khởi đồng quanh Hồ Xuân Hương (nhớ chọn chiếc xe chắc chắn một chút và đổ đầy xăng trước chuyến đi nhé). Ghé thăm quảng trường Lâm Viên để chụp vài tấm hình.
  • 10:00: Di chuyển đến kokoro cafe. Không gian quán rất đẹp, đậm chất Nhật Bản và bạn có thể tha hồ chụp ảnh sống ảo. Đồ uống ở đây cũng khá ngon với hương vị đặc biệt hấp dẫn.
  • 12:00: Sau 2 giờ nghỉ ngơi chụp hình tại Kokoro Cafe là đã đến trưa, bọn mình ghé một trong những địa điểm đặc trưng của Đà Lạt – tiệm bánh cối xay gió. Bánh ở đây rất ngon nhưng đông khách nên bạn sẽ rất mất thời gian nếu muốn tìm được một góc check-in. Đối diện tiệm bánh là cafe Tùng, bọn mình có ghé vào đây để uống cafe và nghe nhạc Trịnh. Cafe của cafe Tùng được rang xay theo một công thức riêng, pha bằng phin để có được một hương vị thuần túy nhất.
  • 14:00: Sau khi uống cafe xong thì chúng mình di chuyển về chỗ nghỉ nghỉ ngơi.
  • 16:00: Di chuyển ra khu vực Hồ Tuyền Lâm để ăn các đồ ăn vặt ở đây như bánh tráng trộn, kem bơ, dâu lắc,…
  • 17:30: Về khách sạn, lên phòng tắm rửa thay đồ và bắt đầu đi chợ đêm.
  • 18:30: Bọn mình có mặt tại chợ, chợ đông nghịt người, hàng quán ở đây cũng bán đủ các loại món ăn ngon. Đồ ăn ở đây thì khá hợp lý nhưng mua đồ thông thường thì bạn cần cẩn thận vì chợ nói thách giá rất cao.
  • 21:30: Về khách sạn nghỉ ngơi sớm để hẹn lịch ngày thứ 2 đi săn mây, kết thúc ngày du lịch đầu tiên.

Lịch trình thăm Đà Lạt ngày 2

Lịch trình du lịch Đà Lạt ngày thứ 2 của chúng tôi diễn ra như sau:

san-may

• 4:00: Sáng ngày thứ 2 bọn mình hẹn giờ dậy sớm để đi săn mây. Địa điểm săn mây được lựa chọn là đồi Thiên Phúc Đức.
  • 4:30: Bọn mình đến đồi, gửi xe ở nhà người dân và đi bộ lên đồi. Phí gửi xe mất 10.000 VNĐ/xe. Leo lên đồi, ngắm Đà Lạt chìm trong mây, xa xa là dãy Langbiang tuyệt đẹp, chụp hình sống ảo.
  • 8:00: Bọn mình đi ăn sáng rồi tới vườn hồng nhà Tôm để check-in. Giá vé vào vườn là 20.000/người, đường đi khá dốc nên cần người tay lái vững.
  • 12:00: Ăn trưa
  • 14:00: Đi Tuyệt tình cốc (Tuyệt tình cốc Đà Lạt mở cửa từ 15:00 – 17:00 chiều nên các bạn nên căn giờ di chuyển cho hợp lý)
  • 18:00: Về khách sạn tắm rửa ăn tối
  • 20:00: Đi bộ thăm thú Đà Lạt về đêm
  • 23:00: Về khách sạn nghỉ ngơi. Kết thúc ngày du lịch Đà Lạt thứ 2

Lịch trình du lịch Đà Lạt ngày 3

Ngày du lịch thứ 3 tại Đà Lạt của chúng tôi diễn ra như sau:

• 7:00: Sáng dậy sớm đi ăn sáng tại Đà Lạt, bọn mình chọn bánh căn. Bánh căn có giá 3.000 VNĐ/cặp bánh nhân trứng. Mỗi người ăn khoảng 5-6 cặp là no.
  • 8:00: Di chuyển đến check-in vườn cẩm tú cầu Đà Lạt. Vườn cẩm tú cầu ở đây rất lớn, tha hồ cho bạn sống ảo
  • 10:00: Về khách sạn dọn đồ, ăn nhẹ rồi trả phòng lúc 12h
  • 12:00: Lên xe về Sài Gòn
  • 19:00: Về đến Sài Gòn

Trên đây là một số thông tin về kinh nghiệm di chuyển và lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Sài Gòn mà halosaigon muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin trong bài viết này là hữu ích. Chúc bạn một chuyến đi Đà Lạt thuận lợi, thành công!